Đức Trọng khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”

– Ngày 30/9, với chủ đề “Chuyển đổi số, thúc đẩy học tập suốt đời”, tại Trường THCS Lê Hồng Phong, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Đức Trọng đã tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2020.
 
Đông đảo ác em học sinh tham gia lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”
Đông đảo các em học sinh tham gia lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thế giới đã tiến vào thời đại công nghệ 4.0, giáo dục – đào tạo vừa là quyền cơ bản của con người, vừa là chìa khóa của sự phát triển bền vững. Học tập là một nhu cầu cấp bách của mỗi cá nhân để có thể thích nghi với những thay đổi nhanh chóng và khẳng định giá trị nhân văn trong một thế giới toàn cầu hóa. Mục tiêu và cũng là giải pháp mang tính thời đại của mọi nền giáo dục trên thế giới là xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người dân.
Trong những năm qua, đội ngũ giáo viên trong huyện đã và đang thay đổi để có thể thích ứng, làm việc trong môi trường số. Công nghệ số được áp dụng vào mọi hoạt động liên quan đến nghiệp vụ như: Sổ liên lạc điện tử, sổ điểm điện tử, học bạ điển tử, giáo án điện tử, bài giảng điện tử…. Do vậy, đội ngũ giáo viên phải đi đầu trong chuyển đổi số, thường xuyên trau dồi, bồi dưỡng nghiệp vụ, các kỹ năng ứng dụng công nghệ 4.0 và công nghệ khác để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên tinh thần làm chủ công nghệ, sử dụng công nghệ hiệu quả và không bị lạm dụng công nghệ.
Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời là xu thế của giáo dục thế giới. Chuyển đổi số sẽ hỗ trợ đổi mới giáo dục – đào tạo theo hướng giảm thuyết giảng, truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực người học, tăng khả năng tự học, tạo cơ hội học tập mọi lúc, mọi nơi, cá nhân hóa việc học tập, góp phần tạo ra xã hội học tập và học tập suốt đời.
Tuần lễ học tập suốt đời sẽ diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 7/10 năm 2020. Thông qua tuần lễ nhằm tiếp tục tôn vinh, giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. 
Tại buổi lễ, học sinh các khối lớp của Trường THCS Lê Hồng Phong đã trao tặng sách, truyện cho thư viện của nhà trường; Sư cô Thích Nữ Trung Thảo (trụ trì Chùa Bà Tiên) và nhà hảo tâm đã trao tặng 10 Ipad để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có thể dễ dàng vận dụng, khai thác công nghệ kỹ thuật hiện đại số phục vụ cho việc học tập ngày càng tốt hơn.
 
 THY VŨ (Báo Lâm Đồng)