Những nỗ lực không ngừng trong dạy và học (Tin trên báo Lâm Đồng)

Nhiều năm qua, Trường THCS Lê Hồng Phong (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) luôn là một trong những trường dẫn đầu khối các trường THCS trên địa bàn huyện. Để có được kết quả này, là sự nỗ lực không ngừng trong dạy và học của tập thể thầy và trò nhà trường.
 
Các em học sinh xuất sắc được khen thưởng tại Lễ tổng kết năm học 2019-2020
Các em học sinh xuất sắc được khen thưởng tại Lễ tổng kết năm học 2019-2020
 
Nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012, nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước năm 2014, được công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia lần 2 năm 2016 và công nhận lại trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng mức độ 3 năm 2018… với nền tảng truyền thống từ nhiều năm nay, Trường THCS Lê Hồng Phong luôn phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, đoàn thể chính trị, tổ chuyên môn cùng chăm lo cho chất lượng giáo dục. Nhiều giải pháp được nhà trường áp dụng thành công như tham mưu tốt với địa phương về việc xây dựng xã hội học tập; tạo sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng; tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… Trong năm học 2019-2020 vừa qua, nhà trường có 2 giáo viên giỏi cấp huyện tại Hội thi Nghiệp vụ sư phạm trẻ, 100% cá nhân trong tập thể hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 84% cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 9 cá nhân được đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 cá nhân đề nghị danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; đối với học sinh: có 27 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện; 13 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra, tại các cuộc thi như Tin học trẻ không chuyên, Hội khỏe Phù Đổng, Khoa học kỹ thuật cấp huyện, Học sinh với an toàn giao thông cấp tỉnh, Kể chuyện theo sách… nhà trường đều có các em học sinh tham gia và đoạt nhiều giải cao.
 
Thầy Võ Văn Huy – Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm, so với năm học 2018-2019 thì trong năm học 2019-2020, thầy và trò nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích cao hơn, chất lượng giáo dục toàn diện ổn định vững chắc với tỷ lệ học sinh trên trung bình đạt 98,6%, trong đó, học sinh giỏi đạt 49,1%; học sinh đạt hạnh kiểm khá – tốt chiếm 99,1% , tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%. Học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, Tin học trẻ không chuyên 15 em (tăng 10 em so với năm học 2018 – 2019), học sinh giỏi cấp huyện, Tin học trẻ không chuyên cấp huyện là 30 em (tăng 2 em so với năm học trước); các giải thể dục – thể thao, các cuộc thi đều đạt kết quả cao hơn so với năm học trước. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức khảo sát chất lượng, đánh giá phân tích kết quả làm bài của các em, nhằm phân loại đối tượng học sinh. Riêng đối với học sinh yếu kém, nhà trường đã cải tiến phương pháp giảng dạy, có câu hỏi và bài tập phù hợp cho đối tượng học sinh. Ngoài sự phân công phụ đạo của nhà trường, nhiều giáo viên đã đăng ký các tiết dạy tình thương cho học sinh yếu, dò bài cho học sinh trước kỳ thi, phân công đôi bạn học tập…
 
Thầy Võ Văn Huy cho biết, trong năm học qua, Trường THCS Lê Hồng Phong đã tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và thực hiện các cuộc vận động như: Dạy tốt – học tốt; Trường học thân thiện – học sinh tích cực; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… có sự sáng tạo và đổi mới về hình thức cũng như nội dung thi đua. Song song với đó, ngay từ đầu năm học, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, họp hội đồng nhà trường, họp chủ nhiệm, trong các giờ sinh hoạt lớp… nhà trường đã tuyên truyền trong cán bộ – giáo viên – công nhân viên và học sinh về Cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung. Do đó, giúp  đội ngũ cán bộ – giáo viên – công nhân viên nhà trường hiểu sâu và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, học thực chất, thi thực chất, không chạy theo thành tích, không để học sinh ngồi nhầm lớp và không để xảy ra tình trạng tiêu cực trong đánh giá xếp loại học lực, hạnh kiểm của học sinh.
 
Bên cạnh đó, thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương tự học, sáng tạo”, các giáo viên nhà trường luôn có thái độ chuẩn mực trước học sinh và phụ huynh. Đội ngũ giáo viên trong trường luôn tự học để tiếp cận, đổi mới phương thức dạy học, luôn học hỏi lẫn nhau, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Một số thầy cô giáo đã đưa ra được những giải pháp hữu ích phục vụ có hiệu quả cho bài dạy và phổ biến để đồng nghiệp cùng học tập. Thực hiện phong trào xây dựng “Trường học thân thiện – học sinh tích cực” đã huy động được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường, để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, học sinh tích cực. Nhà trường  tổ chức  các hoạt động phát huy được tính tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập, cũng như trong các hoạt động xã hội một cách phù hợp, hiệu quả….
 
NHẬT MINH (Báo Lâm Đồng)